Tìm hiểu đệm cao su thiên nhiên và đệm cao su nhân tạo

Hiện nay, trên thị trường chăn ga gối đệm tại Việt Nam xuất hiện nhiều loại đệm với chất liệu và xuất xứ khác nhau làm cho chúng ta khó khăn trong việc lựa chon một tấm đệm phù hợp cho gia đình mình. Nói về đệm người ta hay nhắc đến các loại đệm phổ biến là đệm bông ép, đệm cao su, đệm lò xo. Với dòng đệm cao su chúng ta sẽ có hai khái niệm về dòng sản phẩm này đó là đệm cao su thiên nhiên và đệm cao su nhân tạo. Để giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về dòng đệm cao su trước khi đưa ra quyết định mua chúng, Lienahanoi.vn xin đưa ra sự khác nhau giữa khái niệm của đệm cao su này như sau:

1. Đệm cao su thiên nhiên

Trước hết chúng ta nên hiểu về khái niệm về nệm cao su thiên nhiên. Đệm cao su thiên nhiên là loại đệm được sản xuất từ mủ cây cao su nguyên chất dạng bọt và hoàn toàn không pha trộn thêm phụ gia khác. Loại đệm cao su này có đặc tính mịn chắc nguyên khối và không chảy nhựa, không xẹp lún hay lão hóa theo thời gian. Với chất liệu 100% từ cao su thiên nhiên nên độ bền của đệm cao su thiên nhiên hơn hẳn đệm cao su nhân tạo.


Hơn nữa, độ cứng trên bề mặt đệm cao su tự nhiên có tác dụng nâng đỡ cơ thể, giúp người dùng có thể nằm mọi tư thế trong trạng thái khi ngủ giúp Quý khách thoải mái hơn khi sử dụng và lại chịu được sức nặng của nhiều người nằm mà không biến dạng. Đệm cao su được sử dụng phổ biến tại Việt Nam từ những năm 1990. Đây là loại sản phẩm thân thiện với môi trường do độ phân hủy nhanh hơn cao su nhân tạo. 

Đệm kymdan hay còn gọi là nệm Kymdan là loại đệm cao su thiên nhiên số 1 tại Việt Nam. Sau đó là những loại đệm cao su thiên nhiên khác như: đệm cao su Liên Á , đệm cao su Vạn Thành, đệm cao su Đồng Phú...


2. Đệm cao su nhân tạo

Tuy nhiên, do đặc thù về mặt cấu trúc hoá học nên các sản phẩm đệm cao su tự nhiên sẽ dễ bị bào mòn theo thời gian trong điều kiện tiếp xúc với ánh sáng, nhiệt độ, các chất thuộc họ xăng dầu...Đồng thời, giá đệm cao su thiên nhiên thường cao so với mặt bằng thu nhập và đệm cao su thiên nhiên lại sản xuất với số lượng giới hạn, độ phủ của sản phẩm đệm cao su thiên nhiên bị giới hạn chỉ ở người tiêu dùng có thu nhập cao. 

Đây là lý do sản phẩm đệm cao su nhân tạo ra đời với nguyên liệu bằng các chất hóa học. Sản phẩm đệm cao su nhân tạo ra đời đã khắc phục được những nhước điểm của đệm cao su thiên nhiên như giá đệm cao su nhân tạo rẻ hơn nhiều so với đệm cao su thiên nhiên.


Cao su nhân tạo được làm tư hợp chất được tổng hợp từ quá trình sản xuất xăng dầu với các đặc tính chịu lực và chịu nhiệt ưu việt hơn hẳn so với cao su thiên nhiên. Sản phẩm đệm cao su nhân tạo được nghiên cứu phát hiện bởi người phương Tây trong những năm đầu Thế chiến thứ nhất tư nguyên nhân do nguồn nguyên liêu cao su thiên nhiên thời điểm đó quá khan hiếm.

Cao su nhân tạo được tạo ra từ phản ứng trùng ngưng các cấu trúc đơn để có thể trộn với các tỷ lệ mong muốn để tạo phản ứng đồng trùng hợp mà kết quả là các cấu trúc cao su tổng hợp có các đặc tính vật lý, tính cơ học và tính hóa học khác nhau. Tuy là loại đệm cao su chưa thể bằng được với đệm cao su thiên nhiên về sự thân thiện với môi trường nhưng đệm cao su nhân tạo cũng có các tính năng tương đương với nệm cao su thiên nhiên như độ đàn hồi tốt, bề mặt đệm êm ái và an toàn cho sức khỏe, không xẹp lún, giá của đệm nhân tạo lại rẻ hơn nhiều.

 Đệm cao su nhân tạo có nhược điểm là mùi hắc trong quá trình sử dụng. Mặc dù chất lượng chưa thể bằng được đệm cao su thiên nhiên nhưng giá thành đệm cao su nhân tạo là khá rẻ và đây có lẽ là lý do người tiêu dùng lựa chọn khi mua loại đệm này cho gia đình mình: Một loại đệm với nhiều ưu điểm, hợp túi tiền, dễ vệ sinh và có thể sử dụng lâu dài. Một số loại nệm cao su nhân tạo đã được sản xuất tại Việt Nam như: đệm cao su nhân tạo Gold, đệm cao su Wean...

Hi vọng với những chia sẻ trên các bạn sẽ lựa chọn cho mình và gia đình chiếc đệm phù hợp nhất. Quý khách muốn mua hàng hoặc tư vấn về sản phẩm có thể đến trực tiếp showroom tại địa chỉ 113 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội hoặc liên hệ theo số Hotline 1900 636 746. Rất hân hạnh phục vụ quý khách!


Theo Lienahanoi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét